รีวิว Vit C Bio Face Serumและ Vit C UV Protection ที่พี่น้องฉัตรชอบใช้! ต้องจัดสักหน่อย

by theaapple
Vit C เซรั่ม ครีมกันแดด

Vit C เซรั่ม กันแดดสวัสดีค่าา…ทุกคน ครั้งนี้เปิ้ลจะมารีวิวสินค้าภายใต้แบรนด์ RATCHA ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ เห็นคนใช้กันเยอะมากๆ เลยต้องจัดตามคนอื่นมาบ้างแล้วล่ะ เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง

ซึ่งผลิตภัณฑ์จะมีทั้ง VIT C BIO FACE SERUM และ VIT C UV PROTECTION แอบกระซิบบอกว่าสินค้าสองตัวนี้พี่น้องฉัตรช่างแต่งหน้าชื่อดัง ชอบทาก่อนแต่งหน้าอีกด้วย เปิ้ลเลยต้องยิ่งตำตาม แบบไม่ต้องคิดเลยค่ะ 55555 มาดูกันว่ามันดีไหม!?

Vit C เซรั่ม

1. เซรั่มทาหน้าVit C Bio Face Serum Enrich Vitamin C

ตัวนี้จะเป็นเซรั่มบำรุงผิว ที่ใช้เช้า – เย็น หลังจากล้างหน้า โดยเซรั่มขวดนี้ เปิ้ลบอกเลยว่าส่วนผสมเค้าเริ่ดมาก! ซึ่งมีส่วนผสมหลักๆคือ “GOA” ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เจ้า GOA ตัวนี้แหละ คือวิตามินซีที่เสถียรที่สุด ไม่เปลี่ยนสี และคงคุณภาพไว้ได้ดีมากๆ ถือว่าเป็นจุดเด่นของสินค้าตัวนี้เลย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูสดชื่นขึ้น ช่วยกระชับรูขุมขน

นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมอื่นๆไม่ว่าจะเป็น Witch Hazel, Allantoin,Aloe vera, รากชะเอมเทศ และมะขามป้อมอินเดีย ที่เน้นในเรื่องของการทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ใครที่กำลังหน้าแห้งแตก ลอกเป็นขุย เปิ้ลแนะนำเลยว่าตัวนี้รอด ช่วยให้ความชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ !

Vit C เซรั่ม

แพคเกจมาแบบขวดเล็กจิ๋วมากก… แต่สามารถใช้ได้นานนะ ไม่ใช่ 1-2 อาทิตย์แล้วหมด ปริมาณ 10 ml. จริงๆ ทาบริเวณหน้าเราหยดแค่ 1-2 หยด เท่านั้นก็ทาได้ทั่วหน้าแล้วค่ะ ใช้ได้เป็นเดือนเลย ส่วนตัวชอบมาก เพราะว่าเซรั่มตัวนี้ไม่มีกลิ่นใดๆ เลย ไม่มีสารที่เป็นอันตราย ไม่มีแอลกอฮอลล์ ถือว่าผ่าน!!! เพราะเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรที่กลิ่นแรงฉุน

Vit C เซรั่ม

เนื้อเซรั่ม Vit C: ลักษณะเนื้อเจลใส เหมือนไม่มีอะไรผสมเลย แห้งไวมากประมาณ 1 นาที ก็ซึมเข้าสู่ผิวแบบรวดเร็วแล้วค่ะ คนหน้ามันไม่ต้องกลัวเลยตัวนี้ ไม่ใช่เนื้อสัมผัสที่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้นแน่นอน

กลิ่นเซรั่ม Vit C: ไม่มีกลิ่นใดๆ เลยถ้าใครที่ไม่ชอบสกินแคร์ที่มีกลิ่นตัวนี้ 10/10 ไปเลยค่ะ

Vit C เซรั่มรูปซ้ายหลังลูบทันที / รูปขวารอประมาณ 1 นาที

เซรั่ม Vit C แห้งซึมเข้าสู่ผิวเร็วมาก และไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเราด้วย ปลาบปลื้มม!! อ่านรีวิวคนอื่นมาเขาก็บอกด้วยนะคะ ว่าทาตัวนี้ตอนเช้าแล้วจะทำให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้น เปิ้ลว่าเพราะตัวเซรั่มเค้าทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นอ่ะ เลยมันทำให้ผิวเราเกาะเมคอัพได้ดีมากขึ้น ตรงนี้เริ่ดจริง ให้สามผ่าน!!

คะแนนเซรั่ม Vit C:
ลักษณะเซรั่ม 4/5 ปกติทั่วไปที่เป็นลักษณะเซรั่ม
กลิ่น 5/5 ไม่มีกลิ่นเลย ชอบมากกกก ปลาบปลื้ม
ห้งไว 4.5/5 แห้งไวจริงไม่อิงนิยาย ไม่เหนียวด้วย

Vit C Serum

2. ครีมกันแดด UV Protection Enrich Vitamin C SPF 40 PA+++

หลังจากที่รีวิวเซรั่มตัวเด็ดจบ! มาต่อด้วยครีมกันแดดเลยค่า คือครีมกันแดดวิตซี ตัวนี้มีส่วนผสมหลักจาก GOA ที่เน้นในเรื่องของผิวกระจ่างใสเหมือนกัน มาพร้อมกับ SPF40 PA+++

กันแดดตัวนี้ ทางแบรนด์เคลมมาว่า “ยิ่งโดนแดดผิวยิ่งสวย” เอ๊ะ งงล่ะสิว่ามันคือยังไง โดนแดดแล้วผิวสวยยังไง? คือเค้ามีส่วนผสมจากผลโนนิ(ลูกยอ) และสารสกัดยีสต์
ที่ทำงานร่วมกัน จะช่วยดูดกลืนแสง Visible Light จากรังสี UV แล้วคายพลังงานสีแดง มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นความยืดหยุ่นของผิว และลดริ้วรอย

รวมถึงยังมีสารสกัดจากดอกมัลเลนที่ช่วยดูดกลืนแสง Visible Light จากรังสี UV แล้วคายพลังงานสีฟ้า มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวกระจ่างใส และยับยั้งการเกิดเมลานินอีกด้วย

แต่ถึงทางแบรนด์จะเคลมมาแบบนี้ ก็อย่าพึ่งเอาหน้าไปท้าทายแดดขนาดนั้นนะจ๊ะ 55555 หลบแดดร่วมด้วยก็ดีเนาะ

Vit C Serum

เนื้อครีมกันแดด Vit C: เนื้อเจลครีมสีขาวขุ่น ซึมไวในระดับนึงเลย ลองทาทิ้งไว้ มันก็ไม่กองที่ผิวนะ ไม่เปลี่ยนสีผิวด้วย เปิ้ลว่าตัวนี้ผู้ชายใช้ได้เลยแหละ เพราะลองทาแล้วไม่วอก ผิวไม่ลอย

กลิ่นครีมกันแดด Vit C: มีกลิ่นอ่อนๆ สไตล์แบบครีมกันแดดเลยค่ะ ปกติทั่วไปไม่ได้ฉุนมาก

Vit C Serum

ครีมกันแดด Vit C แห้งไวเลย ไม่ทำให้ผิวเราเหนียวจนน่ารำคาญ หลังจากที่เปิ้ลลงเซรั่ม และครีมกันแดดของวิตซีก็แต่งหน้าต่อได้เลยทันที ไม่ต้องกังวลด้วยว่าหน้าจะมัน เพราะมันซึมไว และไม่มีส่วนผสมของน้ำมันด้วยนะ บอกเลยว่าเริ่ด!

ที่สำคัญในการดูแลผิว คือต้องขยันทาห้ามลืมทากันแดดตอนเช้านะสาวๆ บอกเลยว่าครีมกันแดดจำเป็นมากสมัยนี้ เพราะแสงแดดมันคือปัจจัยต้นๆเลย ของปัญหาผิวที่จะตามมา ดังนั้นป้องกันไว้แต่เนิ่นๆดีที่สุดค่ะ

วิธีใช้ทาบำรุงตอนเช้า

Vit C เซรั่ม

ย๊ากก!! ถึงขั้นตอนหน้าสดกันแล้ว 5555 อันนี้เปิ้ลจะมาบอกว่าเปิ้ลทายังไงบ้างตอนช่วงเช้าก่อนออกจากบ้านง่ายมั๊กกกก

  1. ล้างหน้าให้สะอาด
  2. เช็ดโทนเนอร์ด้วยสำลีอีกครั้ง เพื่อให้เซรั่ม หรือครีมบำรุงขั้นต่อไปเห็นประสิทธิภาพมากขึ้น
  3. เริ่มทาเซรั่ม วิตซี กันเลย!! หยดเพียง 2-3 หยด
  4. ลูบไล้ทั่วใบหน้าไปเลย นวดๆ 

ปกติเปิ้ลจะใช้เจ้าตัวเซรั่ม วิตซี ตอนเช้า – ก่อนนอน ยิ่งทาตอนเช้าจะช่วยบำรุงผิวเราก่อนเมคอัพได้ดีค่ะ เห็นพี่น้องฉัตรใช้บ่อยมากๆๆ แต่ก็เริ่ดจริงๆ เมคอัพไม่หลุดง่าย

Vit C กันแดด

อ่ะตอนเช้าหลังจากทาเซรั่มเสร็จ! ต่อด้วยครีมกันแดดกันต่อเลยค่า.. โดยใช้ครีมกันแดด วิตซี

  1. บีบมาครีมมาพอประมาณ
  2. แต้มทั่วใบหน้า และคอ
  3. ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้า

เนื้อครีมกันแดดซึมแห้งไวค่ะ ไม่ทำให้รองพื้นเป็นร่องคอนเฟิร์ม เพราะใช้ทุกวันเลยตอนเช้า ถ้าไม่อยากให้หน้าดูมันระหว่างวันต้องลงแป้งฝุ่นทับด้วยนะคะ หน้าเราจะได้ดูกระจ่างใส ไม่มีฝ้ากระมากวนใจ

คะแนนครีมกันแดด Vit C:
ลักษณะครีม 4/5 ปกติของเนื้อครีมกันแดด ที่จะมีสีขาว ทาง่ายไม่ฟืดผิว เบาบาง
กลิ่น 4.5/5 กลิ่นอ่อนๆ ไม่ฉุนหน้าเลยสักติ๊ดดด สไตล์ครีมกันแดด
แห้งไว 4/5 ซึมเข้าสู่ผิวไว ไม่เหนียวหน้าแค่นี้ก็ปลื้มแล้วค่ะ

ส่วนตัวเปิ้ลคิดว่าผลิตภัณฑ์แบรนด์​ RATCHA ถือว่าโอเคเลยนะคะ ราคาก็ไม่แพงจับต้องได้ เซรั่มราคา 380 บาท ขนาด 10 g. ซึมไว ไม่มีกลิ่นชอบตรงนี้ล่ะ ใช้ได้ประมาณ 1-2 เดือน เพราะบางทีก็สลับใช้กับตัวอื่นด้วยเหมือนกัน และครีมกันแดดราคา 430 บาท ขนาด 25 g. ใช้ได้นานเลยเพราะว่าทาช่วงเช้า บีบบางๆ ไม่ได้เยอะมาก ถ้าอยากผิวขาวเร็วแนะนำใช้ควบคู่กันค่ะ เริ่ดดดด!! สำหรับวันนี้ไปก่อนน้า ไว้มีอะไรดีๆ จะมาแนะนำใหม่ค่าาา

You may also like

Leave a Comment