7 ที่เที่ยวสุดฮิตสักครั้งในชีวิต “ฮอกไกโด” ไม่ไป ไม่ได้แล้วว..!

by theaapple

เพียงแค่เอ่ยชื่อของ “ฮอกไกโด” ก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นไอทะเล อาหารทะเลสดๆ และเมนูในดวงใจของคนไทยที่ต้องโดนกันทุกครั้งเมื่อไปเที่ยวฮอกไกโดอย่าง บุฟเฟ่ต์ขาปู แต่เดี่ยวก่อนค่ะ การไปเที่ยวฮอกไกโดนั้นไม่ได้มีดีแค่อาหารทะเลเท่านั้น วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักฮอกไกโดกันให้มากขึ้นกว่าเดิม กับที่เที่ยวยอดฮิตติดลมบนประจำฮอกไกโด เอาเป็นว่า หากใครว่ากำลังวางงแผนจะไปเที่ยวฮอกไกโดแล้วละก็ควรอ่านเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะจะทำให้การไปเที่ยวฮอกไกโดของคุณนั้นเรียกได้ว่าจัดหนัก จัดเต็มอย่างแน่นอน หากใครพลาด ไม่ได้ไป 7 ที่เที่ยวฮอกไกโดที่เราแนะนำวันนี้ ถือว่าไปไม่ถึงฮอกไกโดนะคะ มาค่ะ เราไปดูกันเล๊ยยย… Go go go!!!

ฮอกไกโด (Hokkaido)  เป็นทั้งชื่อภูมิภาค ชื่อเกาะ และยังเป็น 1 ใน 47 จังหวัดของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งชื่อ ฮอกไกโด นั้นมีความหมายว่า “ ประตูสู่ทะเลเหนือ ” เพราะว่า ฮอกไกโดเป็นเกาะที่อยู่ทางเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง จากภูมิศาสตร์ที่ตั้งอยู่ทางเหนือของประเทศ รวมกับพื้นที่ส่วนใหญ่ของฮอกไกโดเป็นภูเขา แน่นอนว่าต้องมีอากาศฮอกไกโดจึงหนาวเย็นและบางครั้งอาจมีมีหิมะปกคลุมเป็นเวลาหลายเดือนค่ะ อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดทั้งปีอยู่ที่ประมาณ 21 องศา และถึงแม้จะเป็นเกาะ แต่ว่าฮอกไกโดกลับมีที่เที่ยวมากมาย ที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยๆก็จะเป็น ซับโปโร และโอตารุ ซึ่งแต่ละเมืองจะมีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ขอเริิ่มที่ฮอกไกโดก่อนเลยแล้วกันค่ะ

1.สวนสาธารณะโอโดริ (Odori Park)

เป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองซัปโปโร กับพื้นที่ที่มีความยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการเดินเล่นชิวๆ ดื่มด่ำบรรยากาศดีๆ ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ ถ้าหากไปในช่วงฤดูร้อนก็จะพบกับสวนที่เขียวขจีและมีสีสันสวยงาม แต่หากไปในฤดูหนาวทั้งสวนก็จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวโพลน รวมถึงยังใช้เป็นสถานที่ในการจัด เทศกาลหิมะซัปโปโร (Sapporo Snow Festival) ในเดือนกุมพาพันธ์ งานเทศกาลหิมะที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างเดินทางเข้ามาชมประติกรรมจากการแกะสลักน้ำแข็งและหิมะกันอย่างคึกคักเชียวค่ะ
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.sapporo-park.or.jp/odori/en

2. หอนาฬิกาซัปโปโร (Sapporo Clock Tower)

หอนาฬิกาสไตล์อเมริกัน ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1878 จากไม้ทั้งหลัง ถือว่าเป็นหอนาฬิกาที่มีความเก่าแก่ที่อยู่คู่กับฮอกไกโดมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองซัปโปโรค่ะ  ถึงแม้จะมีอายุที่เก่าแก่มาแล้ว แต่หอนาฬิกาแห่งนี้ก็ยังคงทำหน้าที่บอกเวลาอย่างเที่ยงตรงมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.sapporo.travel/find/culture/clock_tower/?lang=en

แต่เอ๊ะ !! แล้วเราจะไปเที่ยวฮอกไกโดยังไงดีน้า ถึงจะคุ้มค่า แล้วก็สะดวกสบาย หลายคนมักจะเกิดคำถามขึ้นมาในหัวก่อนไปเที่ยวฮอกไกโดว่า ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง ? แล้วจะไปเที่ยวแต่ละที่ยังไง? ยิ่งคนไม่เคยไปเลย อาจจะเกิดความรู้สึกกังวลได้จน โอ๊ยย!! ไม่ไปดีกว่า แต่เดี๋ยวก๊อนน… เรามีคำแนะนำสำหรับการแก้ไขปัญหาต่างๆเหล่านี้ ด้วย การไปเที่ยวทัวร์ซิคะคุณ ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องเลือก บริษัททัวร์ ที่ไว้ใจได้ มีคุณภาพ เพราะเดี๋ยวจะโดนเทไม่รู้ด้วยเด้อออ ทัวร์อย่าง ทัวร์ครับ ก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยค่ะ เพราะเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมแพ็คเกจท่องเที่ยวต่างประเทศแบบเน้นคุณภาพมาไว้ที่ทัวร์ครับที่เดียว ซึ่งคุณสามารถเลือกสถานที่เที่ยวที่คุณอยากไป เลือกวันช่วงวัน เวลา และที่สำคัญ เลือกราคาที่คุณถูกใจ นั่นแน่ รู้นะว่าอยากไปเที่ยวฮอกไกโดกันแล้ว จะรออะไรล่ะค่ะ

รีบเข้าไปอ่านรายละเอียดโปรแกรมทัวร์ฮอกไกโด แล้วก็คลิิกจองเพียงไม่กี่ขั้นตอน ก็นอนตีพุงรอวันไปเที่ยวได้เลย สะดวกสบาย ไว้ใจทัวร์คับ ดูรายละเอียดโปรแกรมทัวร์ฮอกไกโดที่นี่เลยนะจ้าทุกคน!!

>>คลิกเลย!<<<<

3. ศาลาว่าการฮอกไกโดหลังเก่า (Former Hokkaido Government Office Building)

หรือ ทำเนียบอิฐแดง เป็นอาคารขนาดใหญ่ที่ก่อสร้างจากอิฐสีแดง ซึ่งมีการใช้งานเป็นศาลาว่าการฮอกไกโดมายาวนานกว่า 80 ปีเลยเชียวค่ะ ซึ่งที่นี่เป็นอีกหนึ่งวสถานที่ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ขของฮอกไกโดได้เป็นอย่างดี จึงเป็นสัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของฮอกไกโดเลยล่ะค่ะ โดยปัจจุบันเปิดให้นักเที่ยวเข้าเยี่ยมชม สามารถแวะไปชื่นชมความสวยงามของที่นี่กันได้ค่ะ

4. ย่านซูซุกิโนะ (Susukino)

ย่านซูซุกิโนะเป็นย่านที่เป็นศูนย์รวมความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดของฮอกไกโดเลยค่ะ ที่ย่านซูซุกิโนะแห่งนี้ เต็มไปแหลางความบันเทิง บาร์ ร้านอาหาร ร้านปาจิงโกะ ท่ามกลางบรรยากาศที่สว่างไสวและคึกคักตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะ ตรอกทานุกิโคจิ (Tanukikoji Shopping Street) และร้านราเมงโยโคโช (Yokocho Ramen) ร้านราเมงชื่อดังของฮอกไกโด ที่ใครต่อใครต่างยกนิ่วให้กับรสชาติสุดเด็ดของรางเมงร้านนี้ แค่ได้ยินชื่อก็น้ำลายไหลแล้วค่ะ

จากเมืองซัปโปโรมาต่อกันที่ เมืองโอตารุ (Otaru) อีกหนึ่งเมืองท่าเล็กๆ ซึ่งเต็มไปด้วยมีอาคารบ้านเรือนสไตล์ตะวันตกเรียกได้ว่าบรรยากาศเหมือนมาเที่ยวยุโรปเลยค่ะ  ถึงจะเป็นเมืองเล็กแต่เล็กแบบพริกขี้หนูนะคะ เพราะที่นี่มีที่เที่ยวมากมายต้องไปโดน ได้แก่

6. คลองโอตารุ (Otaru Canal)

คลองโอตารุเป็นคลองที่มีความสวยงามไหลผ่านกลางเมืองโอตารุ มีอาคารโกดังที่สร้างจากอิฐในรูปแบบสถาปัตยกรรมตะวันตก พร้อมโคมไฟสไตล์วิคตอเรียนประดับประดาไว้อย่างสวยงาม เป็นบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติกเลยล่ะค่ะ จนกลายเป็นที่เที่ยวแลนด์มาร์คสำคัญของฮอกไกโดเลยทีเดียว และไม่ว่าจะมาเที่ยวฮอกไกโดฤดุไหน คลองโอตารุก็แสดงให้เห็นถึงความสวยงามที่แตกต่างกันในแต่ละฤดู ยิ่งในช่วงฤดูหนาว ตลอดริมฝั่งคลองจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ท่ามกลางแสงไฟสีเหลืองๆจากโคมไฟโบราณ ขอบอกได้เลยว่าเป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจสุดๆไปเลยค่ะ
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://hokkaido-labo.com/en/otaru-canal-438

7. โรงกลั่นวิสกี้นิกกะ (Nikka Whisky Yoichi Distillery)

โรงกลั่นวิสกี้ที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น คอแอลกอฮอล์ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ เพราะนักเที่ยวสามารถเข้าไปเดินเยี่ยมชมโรงกลั่นและพิพิธภัณฑ์วิสกี้ แถมยังมีวิสกี้ให้ชิมฟรี!! อีกด้วยล่ะค่ะ

8. พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีเมืองโอตารุ (Otaru Music Box Museum)

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นที่มีอายุกว่า 100 ปี ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมกล่องดนตรีสารพัดรูปแบบ หลากหลายสไตล์ เป็นอาคาร 3 ชั้น ภายในสร้างด้วยอิฐแดงและไม้ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากชาวยุโรปที่เข้ามาตั้งรกรากเมื่อสมัยก่อน จนในปัจจุบันกลายมาเป็นแหล่งผลิตกล่องดนตรีที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ค่ะ

ข้อมูลเที่ยวฮอกไกโดแน่นขนาดนี้ ยิ่งถ้าไปเที่ยวฮอกไกโดกับ ทัวร์ครับ ด้วยละก็ ทริป “ฮอกไกโด” รอบนี้ฟินแน่นอนค่ะ แค่คิดก็ตื้นเต้นแล้ว….เป็นทริปที่เพื่อนๆ ควรไปสักครั้งในชีวิตรับรองว่าถูกใจสุดๆ

 

You may also like

Leave a Comment